12/20/2561

เที่ยวเมืองรองลดหย่อนภาษีที่ไหนดี มีจังหวัดอะไรบ้าง | Thailand Local Travel


กดติดตาม >Subscribe <ที่นี่ได้เรยนะคะ  ช่องนี้สายเที่ยวอัพเดท

#เที่ยวเมืองรองลดหย่อนภาษี2561 #เที่ยวเมืองรองที่ไหนดี #เที่ยวเมืองรองจังหวัดไหนบ้าง #เที่ยวเมืองรองหลักฐาน #เมด้าพามาดู

เหลือระยะเวลาอีกไม่เท่าไหร่ก้จะสิ้นปีแล้วนะคะ ช่วงนี้เนี่ยเป็นฤดูท่องเที่ยวสุดพีคของบ้านเราเลย ปีนี้ ททท.จัดแคมเปญเที่ยว 55 เมืองรอง ได้เที่ยวแถมได้เงินคืนด้วย ว้าวๆๆ แล้วเที่ยวเมืองรองที่เราได้ยินบ่อยๆ เนี่ยคืออะไร เกี่ยวข้องยังไงกับการขอลดหย่อนภาษี

หลายๆ คนอาจรู้ และเข้าใจเงื่อนไขเรื่องนี้กันแล้ว

แต่เมด้าเองเนี่ย เที่ยวบ่อยแต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจว่า จะช่วยลดหย่อนภาษี อะไรยังไงได้บ้าง คลิปนี้เรยตั้งใจไปหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้มาฝากทุกคนกันค่ะ เผื่อว่าสายเที่ยวอย่างพวกเรา ถ้าใส่ใจเรื่องใบเสร็จกันสักหน่อย จะได้เอาเงินลดหย่อนตรงนี้ ไปกิน เที่ยว ช็อป กันต่อเลยค่าาา

เริ่มต้นที่ เราต้องรู้ก่อนเลยว่า 55 เมืองรองเนี่ยมีที่ไหนบ้าง เมด้าจะแยกเป็นภาคๆ ให้เพื่อนๆดูตามภาพนี้เลย หรือจะแคปหน้าจอไว้ดูเลยก็ได้นะคะ

เรามาเริ่มกันที่ภาคเหนือก่อนเลยคะ ภาคเหนือ เมืองรองมี 16 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พิษณุโลก ตาก เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สุโขทัย ลำพูน อุตรดิตถ์ ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิจิตร แพร่ น่าน กำแพงเพชร อุทัยธานี พะเยา

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมืองรองมี 18 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี อุบลราชธานี หนองคาย เลย มุกดาหาร บุรีรัมย์ ชัยภูมิ ศรีสะเกษ สุรินทร์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บึงกาฬ กาฬสินธุ์ ยโสธร หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ

ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก เมด้าขอรวมกันเลยนะคะ เมืองรองมี 12 จังหวัด ได้แก่ ลพบุรี สุพรรณบุรี นครนายก สระแก้ว ตราด จันทบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม ปราจีนบุรี ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี

ภาคใต้ เมืองรองมี 9 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง สตูล ชุมพร ระนอง นราธิวาส ยะลา ปัตตานี

การขอลดหย่อนภาษี เมด้าขอสรุปแบบง่ายๆเลยนะ

คือต้องเดินทางท่องเที่ยวในเมืองรองตามรายชื่อที่เมด้าพูดไปก่อนหน้านี้ ในช่วงวันที่ 1 ม.ค. ถึง 31 ธ.ค. 2561 ส่วนหลักฐานที่ใช้ลดหย่อนภาษีสามารถใช้ได้ทั้งใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบหรือใบเสร็จรับเงินที่แสดงค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ต้องระบุชื่อ นามสกุลของเราที่ถูกต้อง จำนวนเงิน วัน เดือน ปี ที่สำคัญที่พักต่างๆต้องเป็นไปตามที่กฏหมายรับรอง

เพื่อนๆคนไหนที่เที่ยวเมืองรอง อย่าลืมเก็บใบเสร็จให้ดี เพื่อเป็นหลักฐานในการยื่นภาษีช่วงต้นปี 2562 ด้วยนะคะ ขอขอบคุณ ททท และกรมสรรพากร สำหรับข้อมูลที่เอามาแบ่งปันวันนี้ด้วยนะคะ

ถ้าชอบก็ฝากกด Subscribe และกดรูปกระดิ่ง 🔔 ที่ช่องนี้ด้วยนะคะ " ไปมั๊ยไทยแลนด์ "

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCMXQcYaeSfJbUmBsI7-rvBQ?sub_confirmation=1

FB Fanpage: https://www.facebook.com/paimaithailand

Line@: @paimaithailand (มี@ด้วยนะคะ)



ติดตามและติดต่อได้ทุกช่องทางเรยค่าาาาา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น