2/13/2562

จ่ายแค่50บาท นั่งเรือเที่ยวกินส้มสดๆจากต้น ที่สวนส้มปกรณ์ ปทุมธานี | Ora...







กดติดตาม >Subscribe <ที่นี่ได้เรยนะครับ  สายเที่ยวเพื่อสุขภาพ เราจะแข็งแรงไปด้วยกัน

#นั่งเรือชมสวน #ปกรณ์สวนส้ม #สวนส้มหนองเสือ #ไปมั๊ยไทยแลนด์

ไม่ต้องตกใจนะครับ ว่าทำไมเมด้าเนี่ย หน้าตาเปลี่ยนไป คุณยังอยู่ที่ช่องนี้เหมือนเดิมครับ " ไปมั๊ยไทยแลนด์ "
  
แต่สไตล์อาจจะแตกต่างจากเมด้าไปบ้าง เพราะซีรีย์นี้ผมตั้งใจทำเริ่มจากความชื่นชอบส่วนตัวในเรื่องของการดูแลสุขภาพนะครับ ก็เลยตั้งชื่อซีรีย์นี้ว่า " เที่ยวให้ฟิต กินให้เฟิร์ม " กับผม นวิฐ ฟิตแอนด์เฟิร์มครับ

 จากผู้อยู่เบื้องหลังช่อง วันนี้ขอมาอยู่เบื้องหน้าบ้างนะครับ
ขอย้อนไปก่อนหน้านี้นิดนึง ผมเนี่ยเป็นคนชอบกินมากๆ พวกบุฟเฟ่ต์ต่างๆ ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น จัดมาเลย ผมมั่นใจว่าผมกินคุ้มหมดทุกร้าน ไม่ใช่ว่าอาหารเหล่านี้ไม่ดีนะครับ

แต่การที่ผมกินในปริมาณที่มากเกินร่างกายเผาผลาญได้ บวกกับกินอาหารไม่ตรงเวลา แล้วยังการพักผ่อนน้อยอีก มันเลยทำให้ระบบเผาผลาญของผมพังย่อยยับเลยครับ

ผมอายุ 30กว่าๆ แต่ระบบเผาผลาญของผมเนี่ย ปาไปเท่าคนอายุ52แล้ว และหมอก้ยังบอกกับผมอีกว่า ผมมีภาวะไขมันพอกตับ .. โอ้โห พังจริงๆครับทีนี้

    ถ้าเพื่อนๆ คนไหน มีพฤติกรรมคล้ายๆผมเนี่ย ก้มลงสำรวจร่างกายเราเองบ้างนะครับ ว่าปัจจุบันไขมันมันไปโปะตรงส่วนบ้าง ยิ่งถ้ามีอาการผิดปรกติกับร่างกายด้วยแล้ว รีบไปหาหมอด่วนเลยนะครับ

ถ้าคิดว่าโลกนี้มันยังสวยน่าอยู่และมีที่เที่ยวอีกเพียบบบ รอให้พวกเราไปเยี่ยมเยียน

ตอนนี้ผมอยู่ที่สวนส้มย่านหนองเสือ ปทุมธานีนะครับ ถ้าคนไม่รู้จักแถวๆ นี้ ต้องคิดว่าไกลจากกรุงเทพแน่ๆ

ผมอยากบอกว่าเลยรังสิต-ธัญบุรี มาไม่ไกลเลยครับ
ที่อยู่  38/24 หมู่7 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี
12170 
สวนส้มปกรณ์โทร 0814599867

ที่ปกรณ์สวนส้มเขียวหวานเนี่ย เค้าเพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมสวนได้ไม่นานนี้เองนะครับ คิดค่าเข้าชมสวนก็แค่คนละ 50 บาทเท่านั้นเอง เพื่อนๆ ก็จะได้ล่องเรือชมสวนส้มชิลๆ แบบผมแล้วล่ะครับ

  ในวันที่ผมไป พี่ปกรณ์เจ้าของสวนก็ลงมาสวมบทบาทเป็นไกด์ แนะนำขั้นตอนต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการปลูกส้ม การเก็บเกี่ยว จนถึงการเลือกส้มที่มีรสชาติหวานอร่อย ว่ามีจุดสังเกตุยังไง .. แต่ว่าผมเนี่ย คงอธิบายได้ไม่ละเอียดเท่าเจ้าของสวน เอาไว้ให้เพื่อนๆ แวะมาเที่ยวและฟังพี่ปกรณ์เค้าเล่าจะดีกว่าเนอะ ^ ^

   ที่หนองเสือเนี่ย มีสวนส้มเขียวหวานอยู่หลายสวนเหมือนกัน แต่เฉพาะสวนส้มของพี่ปกรณ์ก็มีประมาณ 75 ไร่แล้วนะครับ ถ้าจะมาเที่ยว แนะนำว่าเป็นช่วงสายๆ หรือบ่ายคล้อย ซัก 3โมงครึ่งเป็นต้นไปจะดีกว่า เพราะแดดช่วงนี้จะไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่
ผมไปถึงประมาน 4 โมงกว่าๆ โชคดีเลยครับ ได้เห็นพี่ๆเค้ากำลังขับเรือรดน้ำต้นส้มกันพอดี

พวกผมที่ล่องเรือตามไปทีหลัง ก็เลยมีโอกาสเห็นต้นส้มทั้งลูกที่ยังเขียวและเหลือง ได้อาบน้ำกันสดชื่นเลยทีเดียวล่ะครับ

อ่อ ลืมบอกไป ทริปนี้ไกด์ผู้นำเที่ยวมีสมาชิกสี่ขามาช่วยรับแขกด้วยนะครับ
คนรักน้องม๋าอย่างผม เห็นแล้วก็อดที่จะอมยิ้มในความน่ารักของทั้งคู่ไว้ไม่ได้เลย ^__^

ที่นี้เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าส้มเขียวหวานบ้านเราเนี่ย กินเข้าไปแล้วให้ประโยชน์อะไรบ้าง
ผมขอเอาข้อหลักๆของตัวผลที่เราปอกกินกันง่ายๆ มาแนะนำให้ฟังกัน
ข้อแรกเลยนะครับ *ช่วยลดปริมาณคลอเรสเตอรอลในเส้นเลือด *แหม่ข้อนี้เหมาะกับสภาวะผมตอนนี้เลยจริงๆ

ข้อ 2 ช่วยป้องกันเราให้ห่างจากหวัด อันนี้ผมว่าให้เด็กๆกินส้มบ่อยๆเลยก็ดีนะครับ

ข้อ 3 ช่วยให้ระบบย่อยของเราทำงานได้เป็นปรกติ แต่ผมกินทีไร มักจะช่วยแถมผมเรื่องระบบขับถ่ายด้วยตลอดเลย 555

ข้อ 4 ช่วยป้องกันการติดเชื้อจากแบคทีเรีย

และข้อ 5 ช่วยบรรเทาอาการกระหายน้ำ อันนี้เห็นผลทันตาเลย เพราะในส้มเนี่ยมีน้ำเป็นหลัก กินปุ๊บชุ่มคอปั๊บเลยล่ะครับ

จริงๆ ส้มเขียวหวานเนี่ย มีประโยชน์มากมายตั้งแต่เปลือกจนถึงเมล็ดเลย ถ้าเพื่อนๆอยากได้รายละเอียดเพิ่มเติม ก็ลองค้นหาข้อมูลกันเพิ่มได้นะ
เพราะถ้าผมเอามาเล่าให้ฟังทั้งหมด คลิปนี้ต้องเป็นไตรภาคแน่นอน 555

ก่อนกลับผมก็ซื้อส้มที่สวนหิ้วไปฝากญาติๆด้วยทั้งหมด 7 กิโล ทางสวนให้เราเลือกได้เองเอาตามที่ชอบเลย เค้ามีให้เลือก 3 แบบคือขนาดใหญ่ กลาง และเล็กที่ไว้สำหรับคั้นน้ำส้ม ผมเลือกแบบลูกไซส์ใหญ่ ราคาอยู่ที่กิโลละ 35 บาท ณ.ตอนนี้นะครับ

ที่ปกรณ์สวนส้มก็มักจะมีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อส้มที่เพิ่งเก็บมาสดๆ มาวางที่ให้เลือกหน้าสวน ผมว่าได้กินส้มสดๆ จากสวนมันอร่อยชื่นใจอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะครับ สำหรับวันนี้ พระอาทิตย์กำลังไล่ผมกลับบ้านละ คลิปหน้าผมจะพาไปเที่ยวสไตล์นี้ แต่เป็นที่ไหน? ก็อย่าลืมติดตามกันที่ช่องนี้นะครับ

ถ้าคุณชอบเที่ยว🚙 ชอบกินดี อยากมีสุขภาพดี อย่าลืมกดติดตามและสั่นกระดิ่ง🔔ที่ช่องนี้ไว้  “ ไปมั๊ยไทยแลนด์ ”

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCMXQcYaeSfJbUmBsI7-rvBQ?sub_confirmation=1

FB Fanpage: https://www.facebook.com/paimaithailand

Line@: @paimaithailand (มี@ด้วยครับ)

ติดตามและทักทายกันได้ทุกช่องทางครับ ^____^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น